วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

[แปล] Hori Miona Blog 2015/07/07 (Tuesday)

สวัสดีครับ กลับมาเจอกันอีกครั้้งนะครับ รอบนี้มาช้าไปนิด (แต่ก็มา) ครั้งนี้ก็แปลมาแบบสุกเอาเผากินอีกแล้ว แต่ก็พอไปวัดไปวาได้พอสมควร อ่านแล้วไม่เข้าใจยังไงขอโทษด้วยนะครับ เอาเป็นว่าอันไหนที่ผมพอจะเข้าใจก็จะเอามาลงนะครับ ยังไงก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แล้วครั้งหน้าจะปรับปรุงการแปลให้ดีขึ้นครับ ขอบคุณที่เข้าใจกันนะครับ (^^) บล๊อกนี้ไม่ยาวมากแต่สาระก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี มีอะไรๆให้อ่านอยู่เยอะเหมือนกันนะครับ แถมยังพาเมรุจังจาก HKT48 ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ด้วยกันอีก ซึ่งฮจจังเองก็มาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ และเนื้อหาอื่นๆก็มีนะครับ แต่ว่าไปอ่านกันเอาเองดีกว่า น่าจะดีกว่าเยอะละมั้ง (ฮ่าๆ) เอาเป็นว่า ฮจจังไปเที่ยวแล้วมีความสุขคนแปลก็มีความสุขเช่นกันนะครับ ยิ้ม :)
ยังไงก็ตามแต่ก็ช่วยสนับสนุนเธอด้วยนะครับทั้งในงานร้องเพลง (เซ็นเตอร์อันเดอร์เกิร์ลซิงเกิ้ลที่ 12) และก็รวมถึงงานถ่ายแบบและก็แขกรับเชิญในรายการต่างๆด้วยนะครับ ท่านใดอ่านไม่รู้เรื่อง หรือไม่ค่อยเข้าใจก็ด่ากันเข้ามาได้นะครับ สำหรับผมเองจะพยายามดึงคำเหล่านั้นมาเป็นแรงกำลังใจในการศึกษาภาษาญี่ปุ่นต่อไปครับ (ไม่ได้ประชดนะครับ ด่าได้จริงๆ ฮา) ขอบคุณมากครับ
งั้นเอาเป็นว่าคำโปรยของผู้แปลในบล๊อกหัวข้อนี้ ขอจบลงเพียงเท่านี้ครับ ไปอ่านกันดีกว่าครับ แล้วเราจะมาเจอกันใหม่ เมื่อตอนที่ฮจจังเขียนบล๊อกนะครับ ผิดพลาดอย่างไร ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ バイバイ〜



-----------------------------------------------------------------------------------------------
TOPIC: 花の模様比べ (Hana no moyou kurabe ; เมื่อเทียบกับลายของดอกไม้)
DATE: 2015/07/07 (Tuesday) 22:12




เสียงใบไผ่กระทบกันกรอบแกรบ〜♪





เผลอแปปเดียวก็เดือน 7 เสียแล้ว! (เดือนกรกฎาคม)

อีกนิดเดียวก็จะหน้าฝนแล้วล่ะ。

ก็จะเริ่มเจออากาศชื้นๆแล้ว。
แต่ถึงแม้จะอยู่ท่ามกลางสายฝนแต่ฉันก็รู้สึกว่า ฝนพวกนี้มันเต็มไปด้วยพลังงานเยอะแยะเลย!

เมื่อเร็วๆนี้เพลงของ backnumber ซัง
เป็นเพลงใหม่ 『手紙』 ฉันฟังมันบ่อยมากๆค่ะ
แล้วก็ยังมีเพลงที่เหมาะกับหน้าร้อนอย่างเพลง  『わたがし』 อีกเพลงค่ะ。



สำหรับชุดยูกาตะที่จะใส่ไปในงานจับมือรอบที่เหลือ แม่ของฉัน
ก็ได้ไปเลือกซื้อด้วยค่ะ!
เราเลือกกันเยอะมากๆ
พนักงานเองก็ช่วยกันเลือกด้วยค่ะ 、แม่ของฉันด้วย
เราเลือกแบบตามที่เค้าแนะนำมานะคะ♬

ตั้งแต่ใส่ชุดยูกาตะมาก็ใส่แตกต่างกันมาตลอด、
รูปลักษณ์มันก็เปลี่ยนไปค่ะ(*・ω・)ノ
การแต่งกายก็จำไม่ค่อยได้ค่ะว่าใส่แบบไหนมาบ้าง
ซึ่งพนักงาน
ก็ช่วยดูให้ค่ะ!
ซึ่งก็พยายามจะแต่งให้เหมือนแต่ก่อน〜
ในทุกๆวันฉันก็จะทำหน้าที่ของฉันให้ดีที่สุดอย่างขยันขันแข็งแน่ๆค่ะ



มันเกิดขึ้นอย่างกระทันหัน
"เนยถั่ว
ทำไมถึงชอบมันขึ้นมาได้"

ก็ได้พูดคุยถึงการทำเนยถั่ว
จริงๆฉันว่ามันอร่อยนะ
ตอนไปซูเปอร์มาร์เก็ตก็เจอมันด้วย
แล้วก็จะโดนถามตลอดว่า จะซื้อมันกลับไปด้วยมั้ย!
ระหว่างกลับบ้านก็นั่งมองมันไปด้วย
ซึ่งไม่ได้ซื้อนานแล้วด้วย
อยากกินตอนนี้จัง
แต่ก็ยังชอบแยมสตรอเบอร์รี่อยู่นะ♡




ประกาศค่า。
Nikkei Entame วางขายแล้วค่ะ
◎วันที่ 17 กรกฎาคม LARME
◎วันที่ 17 กรกฎาคม BIJUTSU TECHO
◎วันที่ 17 กรกฎาคม Yomiuri Chuukousei shinbun
◎วันที่ 23 กรกฎาคม soup.
◎วันที่ 24 กรกฎาคม smart
◎วันที่ 24 กรกฎาคม SamuraiELO
◎วันที่ 24 กรกฎาคม street JACK
◎วันที่ 30 กรกฎาคม BUBKA


◎รายการ Nogizaka kouji-chuu
วันอาทิตย์ เวลา 0:00〜
◎รายการ Ketai Ogiri (ケータイ大喜利)
วันที่ 18 กรกฎาคม ตอนประมาณเกือบๆเที่ยงคืนช่วงเวลาประมาณ 23:30〜0:49
◎รายการ BOMBER-E P-night
มีซูจัง (Silent Siren) กับ คาเรนจัง(*・ω・)ノ
วันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 24:55〜
◎ช่อง TBS 1 รายการ Nogizaka46 Eigo ตอนที่ 2
ฉันถูกเชิญมาเป็นแขกรับเชิญร่วมสนุกในรายการค่ะ
เป็นภาษาอังกฤษทั้งรายการเลย、
แถมยังต้องฟังเพลงภาษาอังกฤษอีกด้วย
รอดูนะคะ...
แต่ต่อจากนี้สำหรับภาษาอังกฤษฉันก็ยังต้องศึกษาต่อไปเรื่อยๆค่ะ!
วันที่ 19 กรกฎาคม เวลา 23:30〜24:00


ยังไงก็ขอฝากไว้ด้วยนะคะ♪
สำหรับการตอบกลับของการแสดงความคิดเห็นจะขอรวบรวมมาในครั้งหน้านะคะ
มันจะกลับมานะคะ。



ทรงผมที่มัดจุกและแว่นตาที่ใส่เป็นสิ่งที่ทำและใช้เฉพาะที่บ้านค่ะ
ซึ่งเพราะด้วยเหตุผลหลายๆอย่างด้วย。
ทั้งคิ้วและหน้าผากที่แสนจะกว้างเรียบ
ฉันรู้สึกว่าตัวเองโดดเด่นมากขึ้นเลย...


และแน่ใจว่าตัวเองเป็นแฟนดิสนีย์
ก็เพราะว่าที่เห็นนั้นเป็นหมีพูห์(*・ω・)ノ
ของอะไรก็คงไม่ทำให้สบายใจเท่าหมีพูห์ตัวนี้
มันหายเหนื่อยจริงๆ
พูดได้เลยว่ามันไม่ใช่แค่หมอนข้างที่เอาไว้แค่กอดเฉยๆ!




บ้านแบบคุซาคาเบะ〜




คุณทาชิม่า เมรุซังแห่ง HKT48
เราไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ด้วยกันมาค่ะ!
ฉันรู้จักเธอตอนที่ได้ดู Request Hour ค่ะ
ร่วมถึงตอนที่มีโอกาสได้ไปดู HKT48 Meidjiza ด้วย
ก็เลยได้ทำความรู้จักกัน、ซึ่งก็เลยนัดกันไปเที่ยวค่ะ
แล้วเหมือนว่าที่ที่เหมาะที่จะไปคือดิสนีย์แลนด์ค่ะ
ก็เลยได้ไปค่ะ(。・ω・。)

เมรุจังเป็นคนจริงจังมากค่ะ
แถมก็มีเรื่องที่น่าคุยเยอะแยะเลยด้วย♡
ฉันเองก็จะไม่ค่อยจะกล้าพูดเท่าไหร่ด้วย เพราะเป็นคนขี้อายซะนี่
เธอเองก็ด้วยแหละ(´・_・`)
หลังจากนั้น、เราก็ได้พูดคุยถึงชีวิตเคงคิวเซย์และสมาชิกรุ่นสอง
ได้ถามเรื่องการแต่งตัว เพราะเธอมีประสบการณ์
แล้วก็ยังมีอีกหลายเรื่องเลย...
เราพูดคุยกันอย่างจริงจังค่ะ。
ซึ่งเราจะเหมือนกันก็คือ เราตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ค่ะ!





มันเป็นรอยยิ้มที่มีความสุขมากๆที่สุดในโลกนี้
ฉันชอบจังที่สุขจนล้นแบบนี้。
ซึ่งเป็นความสุขที่เกิดกับฉันแบบจังๆจนทำให้ยิ้ม
และฉันคิดว่าการยิ้มและการมีความสุขแบบนี้แหละเป็นที่มาของการมีสุขภาพที่ดี
ปี 2015 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีความสุขและสนุกที่สุด〜
อะไรล่ะ、คือความคิดเชิงบวกที่อยากพบ
ทุกคนก็คงมีความปรารถนาที่ดีที่อยากจะพบใช่หรือป่าว??

ลองอธิฐานขอกับท่านนางฟ้ากับท่านเทวดาดูสิ
ท่านอาจจะช่วยทำให้สิ่งที่คุณปรารถนาเป็นจริงก็ได้
สำหรับฉันก็คงต้องขอนอนหลับสักตื่นแล้วล่ะ。 ฮา
เอาล่ะ เอาล่ะ
おやすみおな(ヽ´ω`) | โอยาสุมิโอนะ (ヽ´ω`)








ORIGINAL WRITEN by 堀未央奈 at 2015/07/07 22:12
TRANSLATE & REPOST by GAMEkitt46



----------------------------------------------------------------------------------------------





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น