วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

[แปล] Hori Miona Blog 2015/07/13 (Monday)

สวัสดีครับ มาอีกแล้วครับ ครั้งนี้เหมือนจะแปลลวกๆไปหน่อยรึป่าว (คิดไปเองมั้ง?) แบบก็ช่วงนี้เรียนหนักครับ งานเยอะด้วย แต่ก็ไม่ลืมที่จะเข้าไปส่องหน้าบล๊อกฮจจังทุกวัน ก็อาจจะมีตัดไปบางส่วนนะครับ เพราะว่าผมไม่เข้าใจจริงๆ สำหรับบล๊อกนี้ขออนุญาติรวบรัดตัดตอนไปเยอะเลยนะครับ เพราะเนื้อหาเยอะมากครับ เยอะมากแล้วก็คำยากๆทั้งนั้นเลย ก็เลยแปลพอที่จะแปลได้มาครับ เพราะคิดว่าคำไหนที่แปลไม่ได้ก็จะขออนุญาติไม่แปลครับ เพราะเดี๋ยวอาจจะมั่วเอาได้ เอาเป็นว่าอันไหนที่ผมพอจะเข้าใจก็จะเอามาลงนะครับ ยังไงก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แล้วครั้งหน้าจะปรับปรุงการแปลให้ดีขึ้นครับ ขอบคุณที่เข้าใจกันนะครับ (^^) แค่เห็นเห็นฮจจังยิ้มได้ มีความสุขแล้วละคก็ คนแปลเองก็ยิ้มได้ มีความสุขได้เช่นเดียวกันครับ ยังไงก็ช่วยเชียร์ฮจจังด้วยนะครับ ช่วยสนับสนุนเธอด้วยนะครับทั้งในงานร้องเพลง (เซ็นเตอร์อันเดอร์เกิร์ลซิงเกิ้ลที่ 12) และก็รวมถึงงานถ่ายแบบและก็แขกรับเชิญในรายการต่างๆด้วยนะครับ ท่านใดอ่านไม่รู้เรื่อง หรือไม่ค่อยเข้าใจก็ด่ากันเข้ามาได้นะครับ สำหรับผมเองจะพยายามดึงคำเหล่านั้นมาเป็นแรงกำลังใจในการศึกษาภาษาญี่ปุ่นต่อไปครับ (ไม่ได้ประชดนะครับ ด่าได้จริงๆ ฮา) ขอบคุณมากครับ งั้นเอาเป็นว่าคำโปรยของผู้แปลในบล๊อกหัวข้อนี้ ขอจบลงเพียงเท่านี้ครับ 
ไปอ่านกันดีกว่าครับ แล้วเราจะมาเจอกันใหม่ เมื่อตอนที่ฮจจังเขียนบล๊อกนะครับ
ผิดพลาดอย่างไร ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ バイバイ〜





-----------------------------------------------------------------------------------------------
TOPIC: 日向夏の底 (Himuka no soko ; ปลายผลซิตรัส)
DATE: 2015/07/13 (Monday) 21:24








เมื่อไม่นานมานี้ ได้เจอเพื่อนสมัยเรียนหลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานานค่ะ

พออยู่กับเพื่อนก็กลายเป็นคนขี้อายไปเลย

พอได้เจอกับเพื่อนๆก็ทำให้อุ่นใจค่ะ
มันก็น่าจะเป็นเพราะว่าความเป็นกันเอง♪



『เทศกาลภาพยนตร์สยองขวัญประจำฤดูร้อน 2015』
จะเริ่มวันที่ 22 สิงหาคม ที่โตเกียว Cineka Omori (東京・キネカ大森) ค่ะ
เหมือนว่างานที่จัดขึ้นในปีนี้!
จะมีอะไรๆน่าสนใจเยอะแยะเลยค่ะ!
และฉันก็อยากจะไปมากๆเลยค่ะ(,,•﹏•,,)

ฉันได้รู้จักภาพยนตร์เรื่อง Texas Chainsaw เมื่อช่วงมัธยมต้นค่ะ
แล้วก็อีกเรื่องแนวประเภทที่ชอบก็คือของสตูดิโอจิบลิด้วยค่ะ



นี่เป็นชุดยูนิฟอร์มของซิงเกิ้ล 太陽ノック ที่นำมาถ่ายภาพค่ะ!
ซึ่งฉันขอยืมมาจากอิคุตะซังค่ะ
แต่สำหรับยูนิฟอร์มของทีมอันเดอร์ที่ใช้แสดงไลฟ์
ก็น่ารักไม่แพ้กันค่ะ。
สำหรับ MV Wakaregi เร็วๆนี้คงจะได้ชมกันค่ะ
ยังไงก็รอชมกันนะคะ(*・ω・)ノ




ช่วงตอบคอมเม้นต์

◎มิโอนะ ฉันกำลังทำงานอย่างหนักมากๆเลย
เหมือนๆว่ากำลังถูกขังอยู่เลย?
ฉันมีความคิดออกมาบ่อยมากๆที่บอกให้เลิกและหยุดทำ
แต่ฉันก็ยังทำมันต่อไป、แต่ระหว่างนั้น
ฉันก็คิดว่ามันไม่เหมาะสมเลยที่จะทำแบบนั้น
ฉันจะต้องทำอย่างไร
มิโอนะ ถ้าเป็นเธอจะเอาชนะมันอย่างไร?
โปรดให้คำแนะนำด้วยครับ

◯ฉันไม่ทราบว่าคุณทำงานอะไรอยู่ค่ะ
ฉันเลยไม่สามารถจะให้คำแนะนำได้เลย...
แต่สำหรับฉันถ้าฉันไม่สามารถทนความเจ็บปวดได้จริงๆ
การที่จะหยุดทำและเลิกก็เป็นวิธีหนึ่ง
แต่นั่นก็เป็นความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน
อยู่เสมอๆ。
แต่ก็ยังมีคนที่คอยสนับสนุน
มีคนที่จะเป็นกำลังใจ! เมื่อฉันคิดว่าฉัน
ก็จะแปรเปลี่ยนความรู้สึกออกมาเป็นความแข็งแกร่ง และมีความเชื่อมั่น^_^
และฉันก็จะเป็นอีกคนหนึ่ง ♫ คนหนึ่งที่คอยเชียร์
มาทำงานอย่างหนักด้วยกันนะ!



◎ตอนนี้มีแผนการที่จะบินเดินทางไปที่ไหนหรือเปล่า?



◯ตั้งแต่ฤดูร้อนแล้ว、ฉันโดยสารด้วยรถไฟค่ะ
ฉันอยากจะไปเที่ยวแถวชนบทที่อยู่ห่างไกลค่ะ。


◎ดูแลสุขภาพยังไงเหรอ
แล้วดูแลอะไรยังไงเป็นพิเศษเหรอ?

◯ฉันชอบอาบน้ำอุ่นเวลาอาบน้ำค่ะ、
แล้วก็จะงดกินมื้อเย็นบ้าง、
บางครั้งก็ทานสามมื้อต่อวันค่ะ!


◎ดารานักแสดงของต่างประเทศ、
กรุณาบอกฉันหน่อยนะ สำหรับนักแสดงที่คุณชื่นชอบเป็นพิเศษน่ะ!



◎ถ้าได้ไปสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแล้วจะไปดูอะไร?
◯จะไปดูปูค่ะ เพราะสัตว์ในสวนสัตว์เองน่ากลัวจัง!
และฉันก็อยากจะเห็นโลมากับสิงโตทะเลด้วย。
ถ้าเป็นแบบนั้นมันจะดีมากเลย(*^^*)


◎ถ้าหากเธอขับรถไปไหนก็ได้ เธออยากจะขับไปที่ไหน?
◯ทะเล(*・ω・)ノ



◎มิโอนะชอบดอกไม้ไฟเปล่า?
ชอบจุดดอกไม้ไฟไหม
กลัวเสียงตอนจุดไหม o(^▽^)o
◯ดอกไม้ไฟฉันยังกลัวนะ...
แต่ดอกไม้ไฟที่เปลี่ยนสีในสีต่างๆ
ฉันประหลาดใจว่ามันสวยงามจริงๆ!
เกิดประกายไฟขึ้นมาตอนไหนก็ได้。


◎จะใส่ยูกาตะตอนไหนเหรอ?
◯ที่นาโกย่ากับเกียวโตค่ะ♫
ฉันจะใส่ชุดยูกาตะแตกต่างกันตามแต่ละครั้งค่ะ^_^




ยังมีมากกว่านี้อีกนะคะ
สำหรับช่วงตอบคอมเม้นต์





ภาพยนตร์สารคดีของ Nogizaka46
เปิดฉายอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ!
ฉันได้รับอนุญาตให้ขึ้นไปกล่าวคำทักทายทุกคนด้วยค่ะ。

หลังจากที่ดูสารคดีจบ、พวกเรารุ่นสอง
ก็ได้ทราบเรื่องของโนกิซากะ46 ในบางเรื่องที่เราไม่เคยทราบ
ทำให้เราได้รู้ว่า。
ทุกคนมีความสุขแต่ในขณะนั้นก็ต่างมีบาดแผล
แต่ก็ยังคงเดินต่อไป
ทุกคนต่างมีปัญหาที่แตกต่างกันไป ซึ่งแต่ละคนก็แตกต่างกันไปด้วย
ฉันคิดว่าฉัน。
มีหลายสิ่งที่สะท้อนให้เห็นในภาพยนตร์


การเติบโตสามารถเป็นโอกาส
อยู่ที่ความสามารถของตัวเอง
ในแต่ละวันอาจจะมีเรื่องอะไรไม่ดีบ้าง。
และเราเองก็ยังจะต้องเจอกับความท้าทายกับสิ่งอื่น ๆ อีกมากมาย
และเราจะไม่ชอบสร้างขีดจำกัดให้ตัวเอง
เราจะเติบโตขึ้น。
และเราจะไม่ลืมความรู้สึกผิดหวัง。
เช่นเดียวกับความกตัญญูกตเวทีเราก็จะไม่มีวันลืม。
และเช่นเดียวกันกับ โนกิซากะ46
ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่กับทุกคน!
เชิญ เชิญ 、โปรดรับชมกันอย่างเต็มๆที่โรงภาพยนตร์นะคะ♫





ซิงเกิ้ลที่ 12 PV คู่
สำหรับฉันอยู่ใน Type C นะคะ!
「かなしくない〜i'm not sad〜」 (จงไม่เศร้า〜i'm not sad〜)
ผู้กำกับคือ Imaizumi ซัง ค่ะ
ส่วนเพื่อนคู่ใจก็คือ ฮินาโกะค่ะ
เป็นเพื่อนที่มีประสบการณ์มาด้วยกัน อีกทั้งยังความคิดเหมือนๆกันอีก^_^



สำหรับบทบาทของฉันคือหญิงสาวที่จะต้องต่อสู้กับโรคร้าย。
ฮินาโกะคือเพื่อนของฉันค่ะ。
ในการแสดงความเจ็บปวดมันก็คือความสนุกแต่มันก็ยังเป็นปัญหาและอุปสรรคมากๆ
แต่ฉันพอจะเข้าใจค่ะ

การที่ได้ทำ PV คู่กับฮินาโกะ
ฉันดีใจมากค่ะ!
เป็นการทำงานที่มีทั้งฉันและฮินาโกะ、บท
ผู้กำกับ Imaizumi ซัง เค้ายินดีที่จะทำงานร่วมด้วยค่ะ!
เพื่อที่จะให้ออกมาเป็นธรรมชาติที่สุดค่ะ
ฉันอยากจะเล่นให้เยอะกว่านี้จัง!




ประกาศค่า
◎Nikkei Entame
◎วันที่ 17 กรกฎาคม LARME (ร่วมด้วยมินามิ)
◎วันที่ 17 กรกฎาคม BIJUTSU TECHO
◎วันที่ 17 กรกฎาคม Yomiuri Chuukousei shinbun
◎วันที่ 23 กรกฎาคม soup.
◎วันที่ 24 กรกฎาคม smart
◎วันที่ 24 กรกฎาคม SamuraiELO
◎วันที่ 24 กรกฎาคม street JACK
◎วันที่ 24 กรกฎาคม Young Animal
◎วันที่ 30 กรกฎาคม BUBKA
◎เดือน 8 (อยู่ในระหว่างการพิมพ์)
Gravure The Television (ร่วมด้วยฮินาโกะ)

◎ทุกวันอาทิตย์ เวลา 0:00〜
【รายการ Nogizaka kouji-chuu】
◎ทุกวันจันทร์ เวลา 23:58〜
【ละคร Hatsumori Bemazu】
◎ทุกวันจันทร์ เวลา 25:29〜
【รายการ NOGIBINGO!5】
ออกอากาศครั้งแรกในคืนนี้!
ฉันออกมาในรายการช่วงนึงค่ะ!อย่าพลาดชมนะคะ♬

◎วันที่ 13〜17 กรกฎาคม รวมถึงอีกสองวันในสัปดาห์หน้ากับสัปดาห์ถัดไป
เวลา 6:40〜
【รายการ Piramekino】

◎วันที่ 18 กรกฎาคม เวลา 23:30〜0:49
【Ketai Ogiri】

◎วันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 24:55〜
【BOMBER-E p-night】
มันเป็นการเดินทางของผู้หญิงในจังหวัดไอจิ。

◎วันที่ 19 กรกฎาคม เวลา 23:30〜24:00
【รายการ Nogizaka46 Eigo】



สำหรับฤดูร้อนปีนี้ฉันรับงานถ่ายรูปไปเยอะเลย
และก็มากที่สุดในปีนี้เลย
พอได้เงินแล้วก็อาจจะมีความสุข^_^

เอาล่ะ เอาล่ะ
วันนี้ NOGIBINGO!5
ซึ่งเป็นครั้งแรกที่น่าจดจำจริงๆ!
หลังจากที่พลาดไปหลายครั้งแล้ว♪
おやすみおな(ヽ´ω`) | โอยาสุมิโอนะ (ヽ´ω`)









ORIGINAL WRITEN by 堀未央奈 at 2015/07/13 21:24
TRANSLATE & REPOST by GAMEkitt46



----------------------------------------------------------------------------------------------

เกร็ดเพิ่มเติม

ซิตรัส (Citrus) คือ?


สกุลส้ม (Citrus) อยู่ในวงศ์ Rutaceae มีต้นกำเนิดในเขตร้อนและเขตร้อนชื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นไม้พุ่มขนาดใหญ่หรือไม้ยืนต้นขนาดเล็ก สูง 5-15 เมตร มีหนามที่ต้น มีใบแบบสลับและเป็นไม้ไม่ผลัดใบ ออกดอกเดี่ยวหรือเป็นช่อดอกขนาดเล็ก แต่ละดอกมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 2-4 ซม. มีกลีบดอกสีขาว 5 กลีบ (น้อยชนิดมี 4 กลีบ) และมีเกสรตัวผู้จำนวนมาก ปกติดอกมีกลิ่นหอม ผลกลมจนถึงยาว ขนาดยาว 4–30 ซม. เส้นผ่านศูนย์กลาง 4–20 ซม. พืชสกุลนี้มีความสำคัญทางการค้า โดยหลายชนิดมีการปลูกเพื่อนำผลไปกินสดๆหรือคั้นเป็น น้ำผลไม้
ผลมีกลิ่นหอม เนื่องจากมีสาร ฟลาโวนอยด์ และ ลิโมนอยด์ (ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นสาร เทอร์พีน) ในเปลือกและในน้ำ นอกจากนี้น้ำมี กรดซิตริกจำนวนมากจึงทำให้มีรถเปรี้ยว และเป็นแหล่ง ไวตามินซี และ ฟลาโวนอยด์
อนุกรมวิธานในสกุลส้มนี้มีความซับซ้อน และ ไม่ทราบจำนวนชนิดที่แน่นอนในธรรมชาติ หลายชนิดที่รู้จักเป็นพันธุ์ผสม พืชในสกุลส้มที่นำมาปลูกกันอาจได้มาจาก 4 ชนิดที่เป็นชนิดดั้งเดิม พันธุ์ผสมหลายชนิดที่พบมากในธรรมชาติ และที่นำมาปลูกกัน รวมถึงชนิดที่มีความสำคัญทางการค้า เช่น ส้มเช้ง ส้มเกรพฟรุท เลมอน มะนาว และ ส้มเขียวหวาน จากงานวิจัยเร็วๆนี้ได้แสดงว่าพืชในสกุลที่ใกล้เคียง เช่น สกุลส้มคัมควอท สกุลส้มสามใบ และสกุลพื้นเมืองของออสเตรเลีย Microcitrus และ Eremocitrus ควรถูกจัดรวมอยู่ใน สกุลส้ม ในปัจจุบันนักพฤกษศาสตร์หลายท่านจัดสกุลพื้นเมืองของออสเตรเลีย Microcitrus และ Eremocitrus อยู่ใน สกุลส้ม.



อ่านเพิ่มเติม กด

ขอบคุณแหล่งความรู้ดีดีจาก Wikipedia ขอบคุณมากครับ :)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น