วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2558

J.ARTIST 02 :: Ohara Sakurako สาวน้อยจอมพลังเสียง ที่ประสบการณ์ไม่เด็กตามอายุ

โอะฮะระ ซากุระโกะ

จริงๆเพิ่งรู้จักชื่อของเธอคนนี้มาได้ไม่นานครับ พอดีไปสะดุดได้ยินเพลง ฮิโตะมิ (瞳) จากใน Youtube แล้วเกิดชอบขึ้นมา ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้ผมได้เข้าไปรู้จักศิลปินที่มีผลงานดีมาตลอดอย่างโอะฮะระซังเข้า แล้วก็เลยเริ่มไปค้นผลงานเก่าๆของเธอมานั่งฟังครับ สรุปแล้วเพลงของเธอเพราะหมดเลยอ่ะครับ ก็เลยเป็นจุดที่ทำให้มานั่งเขียนบล๊อกถึงเธอคนนี้ในเวลานี้นั่นเองครับ ไม่ผิดใช่มั้ยครับที่ผมจะรู้จักเธอช้าไปหน่อย และไม่ผิดใช่มั้ยครับที่ผมจะขอสมัครเป็นแฟนคลับของเธออีกสักหนึ่งคน :)
ถ้าจะเล่าประวัติของเธอแบบ Full ล่ะก็คงจะยากไปหน่อย จะขอเรียบเรียงตามไทม์ไลน์เท่าที่ตัวผมจะหาข้อมูลได้และเท่าที่ผมพอจะทราบนะครับ เอาล่ะครับ ไปรู้จักเธอคนนี้กันเลยดีกว่า!



โอะฮะระ ซากุระโกะ (大原櫻子) เกิดวันที่ 10 มกราคม คริสต์ศักราช 1996 (หรือตรงกับปี พ.ศ.2539)
เธอเป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของนักแสดงญี่ปุ่นรุ่นเก๋าอย่างคุณ ฮายาชิดะ นาโอะชิกะ (林田尚親)
แต่เหตุผลที่บอกว่าเธอเองเป็นลูกสาวนักแสดงคงจะมีเลือดของคุณพ่ออยู่เยอะเลยมาเป็นบุคคลในวงการอีกคนเพราะครอบครัวนั้น คงจะไม่จริงเสียทั้งหมด แต่เดิมแล้วระโกะจังชอบในการเล่นดนตรีและการแสดงมาก่อนตั้งแต่ตอนที่ยังเยาว์วัย การเลือกเดินทางสายบันเทิงที่ว่านี้ ระโกะจังจึงเลือกที่จะเดินในการแสดงมาก่อน แต่เธอก็ยังคงประกวดร้องเพลงและเล่นดนตรีในหลายๆรายการระกวดในช่วงสมัยที่เธอยังเด็กๆ เนื่องจากเธอให้ความสนใจในด้านการร้องเพลงมาอยู่ตลอดจึงทำให้เธอได้มีโอกาสเรียนร้องเพลงในหลายๆสาขารวมถึงสาขาดนตรีคลาสิกอีกด้วย โดยเธอเริ่มเรียนตั้งแต่อยู่ระดับมัธยมต้นและนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นอันดีของรากฐานที่ถูกปูเอาไว้ จนทำให้เธอได้มีโอกาสมาร้องเพลงจนถึงปัจจุบัน

ระโกะจังในนามนักร้องนำวง MUSH&Co.

ก่อนที่เส้นทางการเป็นศิลปินจะเริ่มก่อตัวขึ้น เธอเองก็สนใจในด้านการแสดงไม่น้อยตั้งแต่เด็็กๆ
เธอได้มีโอกาสออดิชั่นคัดตัวนักแสดงในการรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Kanojo wa Uso o Aishisugiteru (カノジョは嘘を愛しすぎてる) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องที่ว่านี้เธอได้แสดงคู่กับซาโต้ ทาเครุ พระเอกชื่อดังในวงการบันเทิงญี่ปุ่น ซึ่งการคัดตัวครั้งนี้้มีนักแสดงที่เข้ามาคัดตัวกว่า 5,000 คน

ซึ่งตัวเธอนอกจากจะได้รับบทนำแล้ว ยังมีกระแสตอบโต้ในด้านดีดีกลับมาจากผู้ชมและแฟนคลับของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเธอแสดงออกมาได้ดีและสมบทบาทมากๆ จนทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ จาก Japan Film Critics Award ครั้งที่ 23 อีกด้วย และเมื่อโอกาสที่ดีมาถึง ระโกะจังจึงได้ฟอร์มวงในนาม MUSH&Co. กับอีกสมาชิก 2 คน นั่นคือ เรียว โอชิซาว่า และ โมรินากะ ยูกิ ซึ่งการฟอร์มวงในครั้งนี้ก็เพื่อประกอบภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนั่นเอง ซึ่งปล่อยเพลงทีมีชื่อเพลงว่า Ashita Mo 

(明日も) ออกมาในการประกอบหนังในนาม MUSH&Co. ยังถือว่าเป็นซิงเกิ้ลแรกของเธฮอีกด้วย
ซิงเกิ้ล Hitomi ()

และหลังจากนั้นไม่นานระโกะจังจึงมีผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆภายใต้การควบคุมของโปรดิวเซอร์ 
คาเมดะซัง (คาเมดะ เซอิจิ) จึงทำให้ระโกะจังได้มีโอกาสเดบิวต์เป็นศิลปินอย่างเต็มตัวกับผลงานซิงเกิ้ลที่สอง ในนามว่า Ganbattatte Iin Janai (頑張ったっていいんじゃない) เป็นหลังจากนั้นไม่นานก็ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 3 ซึ่งถือว่าเป็นเพลงที่ทำให้หลายคนสนใจในตัวระโกะจังมากขึ้นอย่างเพลง Thank you

และข้ามมาในช่วงต้นปี 2015 ก็ได้มีการรวบรวมผลงานมาเป็นสตูดิโออัลบั้มชุดแรกในชื่อว่า HAPPY และได้มีไลฟ์ SPRING มาเฉลิมฉลองให้กับแฟนคลับในการปล่อยอัลบั้มในชุดแรกกับ 1st TOUR 2015 SPRING ~CHERRYYYY BLOSSOOOOM!!!~ และให้หลังจึงมาซิงเกิ้ลที่ 4 กับเพลงซึ้งๆที่ถูกนำไปประกอบการแข่งกีฬาโรงเรียนมัธยมปลายประจำปี 2015 กับเพลง Hitomi (瞳) และเพลงนี้ยังไต่ระดับในโอริกอนไปได้อยู่หลายสัปดาห์เลยทีเดียว จนมาถึงช่วงซัมเมอร์ระโกะจังได้ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 5 กับเพลง Manatsu no Taiyou (真夏の太陽) ซึ่ง ณ ขณะนี้ก็กำลังวางขายอยู่ด้วย ซึ่งนับเป็นอีกผลงานดีดีที่ถูกสร้างสรรค์ผ่านบุคลากรมืออาชีพอย่างคุณคาเมดะ เซอิจิที่คอยสนับสนุนศิลปินอย่างระโกะจังอยู่

ซิงเกิ้ล Thank you (サンキュー。)

     และนี่จึงนับว่าเป็นการการันตีในการเป็นศิลปินอีกหนึ่งคนที่มีผลงานในระดับยอดเยี่ยมและเป็นศิลปินหญิงที่อายุน้อยอีกหนึ่งคนที่น่าจับมองเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผมแล้วคิดว่าคงเจอไม่บ่อยสำหรับศิลปินที่คุณภาพขนาดนี้ ผมจึงเชื่อเลยว่าถ้าทุกคนได้ลองฟังเพลงของระโกะจัง และอาจจะชอบและอาจจะคิดแบบผมก็ได้ สำหรับคำโปรยข้างต้นที่บอกว่า "สาวน้อยจอมพลังเสียง ที่ประสบการณ์ไม่เด็กตามอายุ"

ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนได้ลองฟัง ได้สัมผัสกับความตั้้งใจและความสนุกสนาน ร่าเริงของระโกะจังแล้ว ทุกคนจะต้องไม่ปฎิเสธและขัดแย้งกับคำโปรยดังกล่าว ที่ผมแต่งตั้งเอาไว้ให้เธอแน่ๆ :)








สำหรับช่องทางการติดตามผลงานและข่าวสารของเธอสามารถเข้าไปดูได้ตามนี้นะครับ

OFFICIAL WEBSITE: http://sakurako-web.com
OFFICIAL STAFF TWITTER: https://twitter.com/sakurako_staff
OFFICIAL YOUTUBE CHANNEL: https://www.youtube.com/oharasakurako

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น