วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2559

#003 | ปีใหม่×เพลงรัก×วันหยุด | GAMEkitt

ปีใหม่แล้วนะครับ 2016 หรือ พุทธศักราช 2559 สำหรับบ้านเรา
ปีใหม่ก็ทำให้ผมตื่นเต้นไม่น้อยแต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าวันเวลานั้นช่างผ่านไปรวดเร็วเสียจริงๆ
ซึ่งผมเชื่อเสมอว่า ปีใหม่ จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้มีอะไรใหม่ไปเลย ทั้งการใช้ชีวิต หน้าที่การงานหรือกระทั่งความรัก
มีอยู่เพียงสองสามสิ่งที่มันใหม่อยู่ตลอดไม่ว่าจะปีใหม่หรือปีเก่า นั่นคือ เวลาและอายุ


ชีวิตยังเดินย่ำอยู่ที่จุดเดิมๆในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ย่อมต้องพบสภาวะแบบนั้น
ผมเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องยอมรับสภาวะจุดนั้นโดยไม่มีทางเลือก

ช่วงนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองจะหันหูมาฟังเพลงรักบ่อยเป็นพิเศษ
ทั้งที่ก่อนหน้านี้แทบจะไม่ค่อยสน (ถ้าเกิดเพลงนั้นมันไม่ใช่เพลงที่ถูกจริตกับผมจริงๆ)
ก็กำลังประมวลผลตัวเองอยู่เหมือนกันว่า "เพราะอะไร"
แต่เอาเข้าจริงก็แกล้งอินโนเซ็นส์ไปเรื่อย เพราะจริงๆก็รู้ดีแก่ใจว่าตัวเองกำลังเริ่มมีความรัก
แม้จะไม่ค่อยอยากจะยอมรับสักเท่าไรแต่ก็เป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้
ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป ซึ่งผมเองก็อยากจะรู้คำตอบที่กำลังจะถูกเปิดเผยในวันข้างหน้าเหมือนกัน
หวังว่ามันจะออกมาในแนวทางที่ดีสำหรับผมนะ

ว่าไปแล้ววันปีใหม่ถึงจะมีเรื่องอะไรให้คิดมากมายว่าจะทำอะไรต่อไปดีในปีนี้้
แต่สิ่งหนึ่งที่ผมปฏิเสธไม่ได้ว่ามันดีมากๆสำหรับผม
นั่นก็คือ "วันหยุด" ที่เปรียบเป็นดั่งสวรรค์จำลองของผมเลยทีเดียว
การได้หยุดเรียนหลายๆวัน โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเรียนนับเป็นสิ่งที่ดีมากๆสำหรับเด็กวัยเรียน
ได้หยุดเรียนก็แล้ว ได้พักผ่อนก็แล้ว จะมีอะไรที่มันจะดีไปกว่านี้อีกล่ะ


ผมปล่อยวางสิ่งที่ผมแบกมาตลอดปี 2015 ไปหลายต่อหลายอย่างแล้ว
ทั้งหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ เรื่องทุกข์ใจ ชีวิตที่เลวร้าย
แม้อาจจะต้องทำใจอยู่เป็นเวลานาน แต่คิดว่าอีกไม่นานผมก็คงจะชินไปเอง
ผมปล่อยวางไปในวันที่ 31 ธันวาคม 2015
และผมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ถึงแม้จะยังไม่สมบูรณ์มากพอ
แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่า "มันจะต้องดีขึ้น แม้จะต้องใช้เวลาปรับเปลี่ยนสักหน่อย แต่ผมก็จะพยายาม"
วันพรุ่งนี้มันจะต้องดีกว่าวันนี้สิ


ปล.เมื่อวานเข้าไปอ่านความเห็นเกี่ยวกับอัลบั้ม Night Rainbow ที่สุกิคุงแจงไว้
ก็เลยแปลไว้เล่นๆเพราะมันไม่เหนือบากกว่าแรง ยังไงก็ขอเอาลงไว้ในบล๊อกนี้ละกัน



" นี่เป็นอัลบั้มเต็มที่เสร็จสมบูรณ์มากที่สุดสำหรับพวกเราหลังจากที่ห่างหายจากอัลบั้มชุดที่แล้วเกือบ 3 ปี。
ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา、วงการเพลงนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก、
เราเองก็ได้รับผลกระทบต่อเพลงของพวกเราจากการเปลี่ยนเหล่านั้นไม่น้อย…
ได้ลองผิดลองถูกจากการทำเพลงออกมาและได้นำข้อผิดพลาดเหล่านั้นมาปรับปรุงให้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่เหมาะสม。
และเมื่อเงื่อนไขขององค์ประกอบเหล่านั้นมันวางทับซ้อนรวมตัวกันลงตัวอย่างน่ามหัศจรรย์、
จะเรียกว่าเหมือนความสุขที่เราสามารถมองเห็นได้ก็ได้、สายรุ้งยามค่ำคืน=「Night Rainbow」
วงการเพลงญี่ปุ่นก็ยังคงต้องการอะไรใหม่ๆซึ่งวงดนตรีที่ใช้เปียโนเป็นหลักก็ยังคงสามารถตอบโจทย์เหล่านั้นได้。
แน่นอนว่า「Night Rainbow」มันไม่ง่ายเลยที่จะทำให้เสียงเพลงของเราตรงกับความรู้สึกของหลายๆคน、พวกเราจึงพยายามหาประสบการณ์จากที่ๆเราไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน。 จากการเดินทางไปหลายๆแห่ง、
ซึ่งการที่เราได้ไปเมืองลอนดอนก็เป็นความตั้งใจของเราที่อยากจะทำผลงานให้ดีและเพื่อที่จะให้มีประสบการณ์มากขึ้นผ่านการศึกษาวิวัฒนาการของวงดนตรีในอังกฤษ。และนี่คืองานเพลงที่พวกเราวาดมันขึ้นมา「Night Rainbow」
、ยังไงก็หวังว่ามันจะทำให้คุณรู้สึกดีนะครับ。"

เปียโน&ร้องนำ ซึงิโมโตะ ยูจิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น