วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

#005 | รักออกฤทธิ์×ดาวพับ×คนใกล้ตัว | GAMEkitt

" เหตุผลคืออะไร มันคงไม่สำคัญ
เท่าฉันรู้สึกดีเวลาอยู่กับเธอ
แค่เธอเท่านั้นที่ทำให้เป็นแบบนี้ "


หนึ่งท่อน Verse จากเพลง "รักออกฤทธิ์" ของพี่โย่ง Armchair
หนึ่งท่อนที่ผมฟังเพลงนี้เมื่อใด จะต้องสะดุดใจกับความหมายของท่อนนี้มากๆ
ทำให้คิดว่า ท่อนสำคัญของเพลงนี้คงไม่ใช่ท่อนสร้อย แต่น่าจะเป็นท่อนนี้มากกว่า
เพราะท่อนนี้นั้นมันรวบรวมใจความสำคัญของเพลงนี้ไว้ทั้งหมดแล้วต่างหาก



เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา ผมได้พยายามหาความหมายของการพับดาวกระดาษ
จากหลายๆคนรอบตัว ว่าการพับดาวนั้นมันมีความหมายโดยนัยคืออะไร
จริงๆผมคงไม่ได้อยากรู้หรอกครับ ถ้าเกิดไม่ได้มีคนหนึ่งคนพับแล้วนำมาให้
ด้วยเหตุแบบนั้นจึงทำให้ผมอยากรู้ว่ามันแปลว่าอย่างไร สำหรับการพับดาวนี้
ถึงจะไม่ได้ทราบความหมายที่ตรงประเด็นและถูกต้องมากนัก
แต่ก็พอจะทำให้เข้าใจจุดประสงค์ของการพับแล้วละครับ
นั่นคือ "ความพยายาม และความตั้งใจอดทนจนสามารถจะพับกระดาษได้ออกมาจำนวนมาก"
และความพยายามนั้นแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของคนที่เราอยากจะมอบดาวพับนี้ให้
ถึงแม้ความหมายมันอาจจะแปลกๆไปหน่อย แต่มันก็คุ้มนะครับ ที่ได้เข้าใจถึงจุดประสงค์ของการให้ดาวพับกล่องนี้สักที ขอบคุณมากนะครับ เด็กน้อยผู้มีความพยายาม :)



"ทั้งที่เราใกล้กันแต่ฉันก็ไม่กล้าเอ่ย บอกให้เธอรู้ใจ"
อีกท่อนบางส่วนจากเพลง "คนใกล้ตัว" ของพี่โย่ง Armchair
เพลงอีกเพลงที่วันนี้ผมฟังแล้วรู้สึกอินและคล้อยตามไปเต็็มๆ
ไม่รู้ทำไม ถึงต้องคิดมากอะไรขนาดนั้น แค่พูดไป แค่นั้นก็จบ
ทั้งที่อยากจะพูดแท้ๆ แต่ทำไมยังกลัวอยู่ได้
จะต้องพยายามไปถึงเมื่อไหร่ จะต้องรอโอกาสดีๆผ่านไปเรื่อยๆอีกถึงเมื่อไหร่
ทั้งที่ชอบมากแท้ๆ ทั้งที่รักมากแท้ๆ แต่ก็ไม่รู้จักทำสักที


โชคดีมีชัยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น