วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[แปล] Hori Miona Blog 2015/05/02 (Saturday)

กลับมาอีกครั้งหลังจากที่หายไป 1 สัปดาห์ ฮจจังเองก็็หายไป 1 สัปดาห์เช่นกัน นานมากๆเลย 
ตอนแรกคิดว่าฮจจังจะไม่อัพบล๊อกแล้วเหรอ คนแปลแอบนั่งส่องทุกวัน เฝ้ารอทุกวันครับ (ฮ่าๆ) 
และในครั้งนี้ก็ยังเหมือนครั้งที่แล้วและครั้งก่อนครั้งที่แล้ว ที่ผู้แปลจะยังยืนยันในประโยคเดิมๆ ว่า 
จะไม่ขอพูดพร่ำทำเพลง  หรือพูดมากเกินไป เอาเป็นว่าไปอ่านกันเลยดีกว่านะครับ :) 
และท้ายที่สุดจะขอฝากหนึ่งประโยคไว้ว่า "เราจะกลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อตอนที่ฮจจังอัพเดตบล๊อก" (ฮ่าๆ)

**เปลี่ยนแปลงบางประโยคนิดหน่อยเพื่อให้อ่านแล้วเข้าใจง่ายขึ้นครับ
ที่สำคัญแปลตามความเข้าใจของตนเองด้วย ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะครับ
Translate: GAMEkitt46


------------------------------------------------------------------------
Topic: 勇気と優しさ (Yuuki to yasashi sa ; ความกล้าหาญกับความอ่อนโยน)
Date: 2015/05/02 (Saturday) 00:12



สวัสดีค่ะ♪

รายการ NOGIBINGO!4 ในสัปดาห์นี้
ฉันจะแปลงร่างเป็นเจ้าลิงน้อยค่ะ。
แต่จะเป็นเจ้าลิงที่มีขนาดใบหูที่ใหญ่มากกว่าลิงปกติ♪
และนอกจากจะมีฉันแปลงร่างเป็นลิงแล้ว ก็ยังมีสัตว์นานาชนิด ที่เมมเบอร์คนอื่นๆแปลงร่างด้วย
ซึ่งเราจะแต่งตัวกันแบบสุดๆ!
ยังไงก็อย่าลืมติดตามชมกันนะคะ♪
รายการ Nogizaka kouji-chuu 
กำลังสรรหาพรีเซนเตอร์ของรายการอยู่ค่ะ
แต่แน่นอนค่ะ ว่าไม่ใช่ฉันแน่ๆ。

เวลาที่ฉันอยู่คนเดียว ฉันจะชอบดูหนังค่ะ
อย่างเรื่อง Cinderella ヽ(*・ω・*)ノ
หรือเรื่อง เครยอนชินจัง
หรืออย่างล่าสุดนี้ หนังเรื่อง ビリギャル (Birigal) ที่กำลังจะเข้าฉาย ซึ่งฉันอยากดูมากๆเลยค่ะ...
อาริมุระ คาสึมิซัง (有村架純) น่ารักสุดๆเลยละค่ะ!
รอยยิ้มของเธอเฉกเช่นกับพระอาทิตย์เลยล่ะคะ ดูสดชื่นมากๆเลย。
เอาจริงๆรวมถึงทรงผมของฉันด้วยล่ะคะ 
ฉันได้ต้นแบบมาจากเธอด้วยละคะ
ตอนนี้ทรงผมของ อาริมุระ คาสึมิซัง (有村架純) ก็ดูเจิดจ้ามากเหมือนกันคะ
แต่ว่าการตัดผมของฉันไม่ได้ตั้งใจจะเลียนแบบเธอนะคะ!
ยังไงๆก็จะดูหนังมากขึ้นๆให้เยอะกว่านี้อีกค่ะ



เรื่องความชอบใน Disney Princess
อันดับหนึ่งก็ต้อง Cinderella ค่ะ!
เรียกว่าเป็นอนิเมะภาษาอังกฤษที่ดูบ่อยที่สุดแล้วค่ะ。
เป็นอันดับที่ 1 ที่ชอบค่ะ เหตุผลที่ชอบ Cinderella ก็คือ
เกี่ยวกับเรื่องของวิถีชีวิต?เรื่องของฐานะ หรือในฐานะที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง
แล้วก็ดูสมจริงในด้านชีวิตที่ผู้หญิงเข้าใจ
ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ผู้หญิงอยู่บ่อยๆค่ะ
"ความกล้าหาญกับความอ่อนโยน" ที่เขียนประโยคนี้ออกมา
เพราะฉันคิดว่าสองสิ่งนี้สำคัญมากๆ
ทุกคนต้องมีความอ่อนโยนความเมตตา
ฉันได้รับได้รู้ความรู้สึกแบบนี้มาตั้งแต่เด็กจากคุณแม่
แม่ได้สอนสิ่งต่างๆให้กับฉันมากมาย。
ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เราไม่ชอบก็ตาม、
หรือจะกลัวเพียงใด เราก็จะต้องข้ามผ่านมันไปให้ได้
จะต้องมีความกล้าหาญที่จะเผชิญกับมัน และที่สำคัญจะต้องไม่หนีปัญหา
นี่คือสิ่งที่แม่บอกและสั่งสอนฉันมาค่ะ。

Cinderella、ทุกคนค่ะ
ดูสิ ดูสิ ♬
ต่อไปก็ชินจัง  เรื่องตอนที่ดูชินจังเนี่ยเยอะค่ะ
เพราะชินจังเนี่ย ดูทุกตอนเช้า และทุกก่อนนอนทุกคืนเลย!
ได้ดูตอนนั่งรถบัสค่ะ
กินข้าวไปด้วย ดูไปด้วยค่ะ。
"และนี่ก็คือครอบครัวของฉัน เครยอนชินจัง ฉันรักครอบครัวของฉันที่สุดเลย!" (หัวเราะ)



ไปเดินเล่นกันที่ ศาลเจ้าเมจิค่ะ (明治神宮)
และก็ได้มีโอกาสเข้าไปใช้บริการ Nogizaka Cafe、
ได้ไปรับประทานอาหารกลางวันมาค่ะ (ไอศครีมด้วยค่ะ)
หลังจากทานอาหารเสร็จ เราก็ไปเดินเล่นกันที่ศาลเจ้าเมจิ (明治神宮)♪
ขอบคุณทุกๆคนที่เข้าไปเจอกันที่คาเฟ่นะคะ、
ขอบคุณมากค่ะ♡


เรื่องของศาลเจ้า
ที่มีสีเขียวๆล้อมรอบ ส่วนใหญ่จะเห็นบ่อยๆในโลกการ์ตูนของสตูดิโอจิบลิ
จะได้เห็นบ่อยมากๆเลย ตอนนี้ดีใจมากค่ะที่จะได้มาเห็นของจริงๆ
อยากจะเดินเที่ยวให้ทั่วเลย!
ร้องเพลง  Koinobori no uta (鯉のぼりの歌) พร้อมกับเดินเล่นกันสองคน
ร้องเพลงไปด้วยกินขนมไปด้วย
แค่นี้ก็เยี่ยมสุดๆแล้ว ヽ(*・ω・*)ノ (หัวเราะ)
ตอนที่ไป ได้ไปกับอิโอริค่ะ แต่คิดว่าไม่นานก็จะมากับครอบครัวค่ะ
หวังว่าจะเป็นความจริงๆเร็วๆนี้นะคะ




และที่งาน ガールズアワード (Girls Award) ♪


命は美しい
気づいたら片想い
ガールズルール ได้แสดงสามเพลงนี้ค่ะ (,,•﹏•,,)
มีผู้หญิงเยอะมากเลย แถมยังมีการเดินแบบอีก
เหล่ารุ่นพี่ได้เดินแบบกันด้วย
มีออร่าแบบสุดๆเลยล่ะคะ!




จัมฟ์ออกไปเลย(・ω・)ノ
BUBKA วางแผงแล้วค่ะ!

นี่เป็นรูปตอนผมยาวค่ะ
อย่าเพิ่งแปลกใจกันนะคะ รูปในเล่มนี้ได้ถ่ายทำกันก่อนตัดผมค่ะ
อยากบอกเลยค่ะ ว่าการถ่ายภาพนี่สนุกสุดๆไปเลย♪



แจ้งให้ทราบค่ะ
หนังสือ Yomiuri choukousei
Flash special
SamuraiELO
BUBKA
ทั้งหมดวางขายค่ะ

วันที่ 20 พฤษภาคม anan วางขายค่ะ
วันที่ 23 พฤษภาคม  UTB ฉบับเดือน 7 vol.231 วางขายค่ะ
และปลายเดือนพฤษภาคม YOUPAPER Vol.42 จะถูกปล่อยออกมาค่ะ
ซื้อได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ YOUPRESS อย่างเดียวค่ะ

รายการ NOGIBINGO!4
วันจันทร์ 25:29〜
Nogizaka kouji-chuu
วันอาทิตย์ 0:00〜



วันพรุ่งนี้เป็นงานจับมือซึ่งจะจัดขึ้นที่โยโกฮาม่าค่ะ!
อาจจะมีมินิไลฟ์ด้วยนะคะ อย่าลืมมากันนะคะ ♡
ตอนนี้ฉันกำลังคิดอย่างหนักเลยค่ะ ว่าวันพรุ่งนี้จะใส่ชุดอะไรไปงานดี?
จะเป็นชุดอะไรกันนะ เป็นความลับค่ะ `。・v・。)ノ


เอาล่ะ เอาล่ะ
おやすみおな(ヽ´ω`) | โอยาสุมิโอนะ (ヽ´ω`)






ORIGINAL WRITEN by 堀未央奈 at 2015/05/02 00:12
TRANSLATE & REPOST by GAMEkitt46

-------------------------------------------------------------------------------------
(เกร็ดเพิ่มเติม)
 ภาพยนตร์เรื่อง ビリギャル (Birigal) เป็นภาพยนตร์รีเมคที่คาดว่าจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในญี่ปุ่น เดือนพฤษภาคม 
ซึ่งรับบทนำโดยดาราสาวดาวรุ่งแห่งวงการดราม่าญี่ปุ่นตอนนี้ 有村架純 (Arimura Kasumi ; อาริมุระ อาสึมิ) "
ผู้เคยรับบทนางเอกในละครดราม่ามาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว ซึ่งตอนนี้เธอเองก็เป็นดาราขวัญใจของคนญี่ปุ่นไปแล้ว
ติดตามรายละเอียดของภาพยนตร์เรื่อง ビリギャル ได้ที่ birigal-movie.jp/

ศาลเจ้าเมจิ (明治神宮) เป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโต สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1920 เพื่ออุทิศถวายแด่ดวงวิญญาณของสมเด็จพระจักรพรรดิเมจิ และสมเด็จพระจักรพรรดินีโชเก็ง พระพันปีหลวง ตั้งอยู่ในเขตชิบุยะ กรุงโตเกียว

- เพลง Koinobori no uta (鯉のぼりの歌) หรือแปลเป็นชื่อไทยแบบห้วนๆ คือเพลงแห่งปลาคาร์ฟ เป็นเพลงของเด็กๆ
ที่ใช้ร้องประกอบการละเล่นของญี่ปุ่น หรือใช้ร้องเวลาเทศกาลวันเด็กผู้ชายที่มีทุกวันที่ 5 พฤษภาคม ของทุกปี
ซึ่งถือเป็นวันหยุดประจำปีของญี่ปุ่นอีกด้วย อยากรู้จักวันเด็กผู้ชายมากขึ้น กด 


ขอบคุณแหล่งข้อมูลดีดีจาก J-Story by student.nu.ac.th และคุณลุงวิกิกับข้อมูลที่มีสาระครับ




ตัวอย่างเพลง 鯉のぼりの歌

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น