วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2558

#001 | บทเรียน×คริสต์มาสต์×สายรุ้ง | GAMEkitt

สวัสดีมากครับ ช่วงนี้ใกล้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวอย่างวันปีใหม่ อะไรๆก็ใหม่ไปหมด ดีจังเลยนะครับ แต่คำว่า "ใหม่" เนี่ย คงใช้กับผมไม่ได้หรอกนะครับ จะเข้าปีใหม่ แต่ชีวิตมันไม่ได้ใหม่ตามไปหรอกนะครับ ฮ่าๆ วันก่อนครับ เจอบทเรียนราคาแพงเลยทีเดียว ไอ้เราได้เงินเงินพิเศษจากแม่มาอยู่พันนึง บวกกับเงินใน Paypal อีกสองร้อยเศษๆ ก็เลยตั้งใจเลยว่าจะเอาเงินใน Paypal ไปใช้ให้มันหมดๆสักที งั้นเก็บไว้ไปซื้อซีดีสักสองแผ่นแล้วกัน แต่จนแล้วจนรอดก็เจออุปสรรคขัดขวางเสียจนได้



 คือปกติผมจะซื้อของผ่าน Paypal น่ะครับ ซึ่งก็ซื้อจาก CDJapan มาตั้งสองครั้งแล้วด้วยระบบนี้ แต่ครั้งนี้กลับมาใช้ไม่ได้เฉยๆ วุ่นวายไปกันหมด จนมารู้ว่าทาง CDJapan เค้าไม่รับการจ่ายด้วยบัตรเดบิตผูกมัด (คือเรานำบัตรเดบิตไปผูกมัดกับ Paypal ไว้น่ะครับ) ทั้งๆที่เราซื้อด้วยระบบนี้มาตั้งสองครั้งแล้ว แต่ไหงครั้งนี้ไม่รับล่ะ ก็เลยเมลล์ไปถาม Paypal จนได้คำตอบว่า "CDJapan เพิ่งทำการตรวจสอบได้ว่าบัตรเราเป็นบัตรเดบิต เลยปฎิเสธการจ่าย" ไอ้เราก็อยากจ่ายเงินจนตัวสั่น จับเงินไม่ได้เลย ร้อนมือ ฮ่าๆ อยากใช้เต็มแก่ ก็เลยวิ่งวุ่น เอาล่ะวะลองจ่ายด้วยเดบิตดูตรงๆเลยก็ได้ เลยกดสั่งไปเลยสองแผ่น 3,100 เยน กดจ่ายไปแบบไม่คิด
สุดท้ายดึกๆกลับมานั่งคิด เห้ย! กดส่งผิดระบบป่ะวะ ตอนนั้นเลือกแบบ SAL ไว้ ซึ่งทาง CDJapan ก็แจ้งเตือนว่าใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ของอาจะส่งไม่ตรงตามเวลาที่กำหนดเพราะติดวันหยุด แต่เราก็ไม่ได้ติดใจอะไร พอกลับมาคิด ส่งแบบ EMS ดีกว่าว่ะ พอไปกดยกเลิก ก็คิดว่าเค้าจะ Refund เงินให้เลย เพราะทาง Paypal มักจะคืนเงินทันที ก็เลยคิดว่าบัตรเดบิตก็คงเหมือนกันพอกดปุ๊บร้อไูปส้องสามชั่วโมงเงินก็ไม่เข้า เลยไปหาข้อมูลดูพบว่าแบบบัตรเดบิตเค้าจะคืนเงินให้ภายในหนึ่งเดือน อ้าว? "ซวยแล้วกู" โง่ได้อีก เลยนับเป็นบทเรียนราคาแพงเลย สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ ได้ใช้เงินสมใจเลยมั้ย ฮ่าๆๆ แต่ว่า..ยังมีเหลืออีก 200 ในแบงค์ บวกกับตัวเองมีรีพ้อยย์และอีกเศษอีกนิดๆหน่อยๆเลยซื้ออีก ปรากฎว่าก็ไม่เข็ด กดไปอีกแผ่น นี่ก็รออยู่ครับ คิดว่าไม่นานเกินรอก็คงมาถึง ความสุขของผมเนี่ย ถ้าไม่ใช่ซีดีก็คิดไม่ออกแล้วว่าจะเป็นอะไร ก็นับว่าเป็นของขวัญให้ตัวเองในวันศริสต์มาสต์ล่ะกัน :)








แอบดีใจเล็กๆอีก เมื่อคืนวันที่ 24 ธันวาคม WEAVER ปล่อยหน้าปกอัลบั้ม Night Rainbow กับตัวอย่างคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มนี้ออกมาอีก สวยมากเลยคิดว่าต่อไปเป้าหมายคืออัลบั้มนี้นี่แหละ เก็บตังค์กันต่อไป เอ่อ จะเก็บทำไม ก็มีเงิน Refund นี่หว่า พอดีเลย ได้กลับมาปุ๊บ ก็จ่ายกลับไปเลย พร้อมพรีออเดอร์แล้วครับ ฮ่าๆ เอาเป็นว่า มีความสุขกับอะไรก็ทำไปเถอะเนอะ ถ้าความสุขนั้นมันไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร (แต่มันเบียดเบียนกระเป๋าตังค์ครอบครัวเราแทนนะ ฮ่าๆๆ) งั้นพอล่ะวันนี้ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับคืนคริสต์มาสต์มากๆนะครับ ขอให้คิดอยากได้อะไร ลุงซานต้าก็แอบมาส่งให้นะ บายครับ Happy Chrismas Day! またね。

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น